วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

GM เริ่มการทดสอบ New Opel Antara และ Chevrolet Captiva SUV

GM เริ่มการทดสอบ New Opel Antara และ Chevrolet Captiva SUV

หลังจากเข้าสู่ตลาดมาเป็นเวลา 7 ปี  Opel / Vauxhall Antara SUV ขนาดกะทัดรัด 5 ที่นั่ง (ถูกขายภายใต้ชื่อ Saturn Vue Mk2 ก่อนที่ทาง GM จะปิดแบรนด์นี้ไปในปี 2010) ได้แสดงให้เห็นถึงอายุที่ยาวนานของมัน และถึงเวลาแล้วที่จะต้องถูกแทนที่ รวมถึง Chevrolet Captiva 7 ที่นั่ง และอีกสองเวอร์ชั่นของ Holden Australia ได้แก่ Captiva 5 (Antara) และ 7

สำหรับการพัฒนารุ่นลูกอย่าง Captiva และ Antara ได้เริ่มต้นขึ้นในยุโรป และไม่ต้องสงสัยเลยว่ายิ่งเร่งพัฒนาให้เร็วขึ้นไปอีก หลังจากที่ทาง GM ตัดสินใจลงทุนเงิน  €4 billion (US$5.25 billion) ในอีก 4 ปีข้างหน้า
ภาพลับชุดใหม่ทำให้เราเห็นลุคแรกของรถที่ถูกอำพราง ซึ่งถูกใช้เพื่อพัฒนาตัวถังสำหรับ SUV ทั้งสองรุ่น โดยซ่อนอยู่ภายใต้ตัวถังที่สั้นของ Chevrolet Orlando minivan ภาพส่วนล่างของรถเผยให้เห็นระบบ 4×4 ซึ่งจะไม่พบอยู่ในรุ่น Orlando

สำหรับในรุ่นนี้ ได้รับการตั้งชื่อในวงในว่า D2XX สำหรับตัวถัง Antara และ Captiva รุ่นถัดไปเป็นการพัฒนางานด้านการออกแบบ ซึ่งจะถูกใช้ในรุ่น all-new 2015 Chevrolet Cruze และโมเดลขนาดกะทัดรัดรุ่นอื่นๆ จากค่าย GM ในส่วนของเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนให้เล็กลงและเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลที่จะพบในระบบขุมพลังของ SUV ทั้งสองรุ่นด้วย

ไม่จำเป็นจะต้องอธิบายอะไร และไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับลุคของ Antara และ Captiva เพราะมันเป็นรถที่ถูกอำพราง แต่ทั้ง Opel และ Chevrolet ก็มีแนวโน้มที่จะจัดแสดงงานออกแบบของทั้งสองโมเดล พร้อมแนวคิดในอนาคตอันใกล้นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น