วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เชฟโรเลต โซนิค และ เชฟโรเลต อาวีโอ โฉมใหม่เจอโรคเลื่อนตาม เชฟโรเลต ครูซ

เชฟโรเลต โซนิค และ เชฟโรเลต อาวีโอ โฉมใหม่เจอโรคเลื่อนตาม เชฟโรเลต ครูซ

       ค่ายเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม (GM) น่าจะมีปัญหา หรือต้องปรับแผนธุรกิจใหม่ หลังจากเพิ่งมีข่าวเกี่ยวกับโฉมใหม่ของคอมแพ็กต์คาร์ “เชฟโรเลต ครูซ” (Cruze) ที่ต้องเลื่อนการผลิตออกไปเป็นปลายปี 2015 และล่าสุดซับคอมแพ็กต์รุ่นธง “เชฟโรเลต โซนิค” (Sonic) หรือรุ่น “อาวีโอ” (Aveo) ใหม่ในบางตลาด เกิดติดโรคเลื่อนซ้ำรอยอีก โดยลากไปเปิดตัวยาวถึงปี 2016 แต่ในส่วนรุ่นเล็ก “สปาร์ก” (Spark) ได้เร่งส่งลงตลาดในช่วงต้นปี 2015
Chevrolet Sonic 1.6 ลิตร E85 รุ่นปัจจุบันเพิ่งเปิดตัวขายในไทย
       โดยรายงานถูกอ้างมาจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุคำกล่าวของโฆษกของสหภาพแรงงานจีเอ็มเกาหลีใต้ ว่าจะมีการเลื่อนแผนแนะนำโฉมใหม่ของ เชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค ไปเป็นปี 2016 อย่างไรก็ตามในข่าวไม่ได้บ่งบอกสาเหตุของการเลื่อนออกไป แต่ได้มีการยืนยันผลิตรถยนต์ทั้งสองโมเดล ยังจะมีขึ้นที่โรงงานในประเทศเกาหลีใต้ต่อไป พร้อมกันนี้ยังรายงานความเคลื่อนไหวของรถรุ่นเล็ก เชฟโรเลต สปาร์ก เจนเนอรเรชั่นใหม่ จะเร่งการผลิตสู่ตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2015 แน่นอน
      
       ทั้งนี้การเลื่อนผลิตรถของจีเอ็ม ได้เกิดขึ้นกับเก๋งคอมแพ็กต์ เชฟโรเลต ครูซเช่นกัน โดยมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรมบางอย่าง ประกอบกับจีเอ็มต้องการสร้างยอดขายจากรถรุ่นปัจจุบันให้มากที่สุด ก่อนที่จะมีการเปิดตัวโฉมใหม่มาแทนต่อไป นั่นหมายความว่ามันจะเปิดตัวในเดือนธันวาคมของปี 2015 (เดิมตามข่าวจะเปิดตัวในปี 2014)
      
       จากรายงานข่าวดังกล่าว น่าจะส่งผลดีกับจีเอ็มในประเทศไทย เพราะรถยนต์เชฟโรเลต โซนิค เปิดตัวทำตลาดได้เพียงปีเดียว และล่าสุดเพิ่งเสริมทัพรุ่น 1.6 ลิตร E85 ออกสู่ตลาด ดังนั้นสาเหตุของการเลื่อนเปิดตัวซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้ จากเดิมกำหนดจะเป็นปี 2015 ตามข่าวก่อนหน้านี้ น่าจะมาจากการพยามทำตัวเลขยอดขายรุ่นปัจจุบันให้ได้มากที่สุด นอกจากการปรับเรื่องทางวิศวกรรม เช่นเดียวกับเหตุผลของการเลื่อนเปิดตัวเชฟโรเรต ครูซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น