วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

CHEVROLET TRAILBLAZER อยากติดแก๊ส....ข้อดี ข้อเสีย ?

CHEVROLET TRAILBLAZER  อยากติดแก๊ส....ข้อดี ข้อเสีย ?

- ระบบแก๊สสำหรับเครื่องดีเซลยังไม่เสถียรพอครับ ค่าติดตั้งก็แพงมาก เครื่องพังเร็วอีกตะหาก ในช่วงนี้ยังไม่แนะนำครับ ใช้ดีเซลก็ไม่เปลืองมากนัก ถ้าต้องการประหยัดก็แนะนำติดกล่องดันราง แล้วขับธรรมดาๆ ก็ช่วยให้ประหยัดขึ้นได้เยอะแล้วครับ

- Sport Cruiser รถประจำตำแหน่งที่ทำงานเก่าผมเคยติดครับ
บริษัทให้งบมา ไม่ติดของบคืน เอาวะ ติดก็ติด
ค่าติดสมัยนั้น 45000 บาท (ช่วงนั้นน้ำมันลิตรละประมาณ 45 บาทมั๊ง)
ดีเซลมัน mix แก๊สเข้าไปประมาณ 30% เท่านั้น
คิดแล้วประหยัดไปประมาณ 0.25 บาท/km
เรื่องแรงนี่แรงดีมากๆเลย เร่งเป็นมา
วันไหนที่แก๊สหมดนี่หงุดหงิดเลย ต้องรีบหาเติม
เพราะทนขับอืดๆ เร่งไม่ค่อยขึ้นไม่ได้

สรุป
ถ้าจ่ายตังค์ติดเอง คงไม่ติดแน่
เพราะหาจุดคุ้มทุนแทบไม่เจอ
ยิ่งถ้าเป็นรถตัวเองด้วยแล้ว เสียดายรถครับ

- ศึกษาจากลิงค์นี้นะครับ http://www.siamrajgas.com/
เป็นบริษัทที่ติดเอ็นจีวีเข้ากับเครื่องดีเซล จำได้ว่าตอนไปโชว์มี Colorado ติดด้วยเหมือนกัน

ราคาติดตั้งก็มีหลักแสนกว่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น