วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เชฟโรเลต โซนิค 1.6 ซีดานหรู แจ่มจุงเบย

เชฟโรเลต โซนิค 1.6 ซีดานหรู แจ่มจุงเบย

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) เสริมทัพรถยนต์นั่งให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โซนิค เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่สามารถรองรับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ อี85 ได้ หลังจากก่อนหน้านี้ที่ได้เปิดตัวโซนิคขนาดเครื่องยนต์ 1.4 ลิตรไปในประเทศไทย และประสบความสำเร็จมาแล้ว ด้วยยอดขายอันดับ 5 ของโลก รวมทั้งมียอดขายสะสมกว่า 14,000 คัน
รูปลักษณ์ภายนอกของโซนิค 1.6 อี85 สะดุดตาทั้งสีตัวถังใหม่ เช่น สีส้ม ออเรนจ์ ร็อก และสีขาว ไวท์ เมทัลลิก กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี ซึ่งสีสันตัวถังแบบใหม่ที่มีทั้งในรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู และซีดานได้เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมตอกย้ำถึงความทันสมัยของตัวรถ
อีกทั้งโดดเด่นด้วยห้องโดยสารแบบดูอัล-ค็อกพิท เอกลักษณ์ของเชฟโรเลต มาตรวัดผสมผสานระหว่างระบบดิจิทัลและอนาล็อกโดยมีดีไซน์แยกส่วนติดตั้งอยู่บนแผงแดชบอร์ด อุปกรณ์ใหม่ที่พร้อมนำเสนอคือ ระบบเชฟโรเลต มายลิงก์ ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของเชฟโรเลต สามารถเชื่อมต่อการใช้งานของสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถทางช่องยูเอสบีและบลูทูธ จึงสามารถเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 3จี ถือเป็นรถรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ลํ้าสมัย เมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถแล้ว ผู้ใช้สามารถรับฟังวิทยุออนไลน์ผ่านลำโพงเครื่องเสียงทั้ง 6 ตัว รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียง การโทรฯ ออกด้วยเสียง และการใช้งานอื่น ๆ ระบบนี้จะรวบรวมเนื้อหาและข้อมูลจากสมาร์ทโฟนให้แสดงผลขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนสี ความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงรายการเพลงส่วนตัว การใช้โทรศัพท์ด้วยระบบแฮนด์ฟรี ตลอดจนใช้งานฟังก์ชั่นอื่น ๆ ได้อีกมากมาย
โซนิค 1.6 อี85 ถือเป็นรถเฟล็กซ์ฟิวรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่มีศักยภาพรองรับเชื้อเพลิงเบนซินปกติไปจนถึงอี85 นอกจากการปรับปรุงชิ้นส่วนและเสริมความแข็งแกร่งของวัสดุเพื่อให้ทนทานต่อการใช้เอทานอลแล้ว โซนิค 1.6 ยังใช้ระบบการจัดการเครื่องยนต์ใหม่ที่มีความยืดหยุ่นในการปรับอัตราไหลเวียนเชื้อเพลิง จังหวะการจุดระเบิด และการจุดล่วงหน้าขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็นอี10, อี20 หรืออี85
ส่วนสนนราคาโซนิคเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร อี85 จะเคาะออกมาเท่าใดนั้น เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จะประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายเดือน ก.ค.นี้.
มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,399/1,735/1,517 มม.
แบบเครื่องยนต์       เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Double CVC  ความจุกระบอกสูบ 1,598 ซีซีี  
กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 155 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที  ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
เกียร์  อัตโนมัติ 6 สปีด
ราคา  ประกาศราคาปลายเดือน ก.ค.2556
เนตรนภางค์ บุญนายืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น