วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ใช้ เชฟโรเลต ครูซ กว่า 50 คัน "เกียร์หลุด-รถพุ่งเอง" รวมตัวประท้วง

ผู้ใช้ เชฟโรเลต ครูซ กว่า 50 คัน  "เกียร์หลุด-รถพุ่งเอง" รวมตัวประท้วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อ Chevrolet Cruze กว่า 50 คัน รวมตัวกันที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกร้องเรียนให้บริษัทรับผิดชอบ หลังจากที่ผู้ใช้รถรุ่นนี้กว่า 800 คน พบปัญหาเดียวกันที่การใช้งานของระบบเกียร์ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการรวมกลุ่มกันผ่านสื่อสังคม

ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้คนหนึ่ง เปิดเผยว่า รถเกือบทั้งหมดประสบปัญหา มีอาการกระตุกอย่างรุนแรงขณะเปลี่ยนเกียร์ ทำให้รถพุ่งเคลื่อนที่เองขณะเข้าเกียร์จอด บางคันเร่งความเร็วไม่ขึ้น แต่รอบเครื่องขึ้นสูง โดยเฉพาะขณะเครื่องร้อน ซึ่งผู้ใช้งานบางรายเคยประสบปัญหาขณะอยู่บนทางด่วน บนเขา หรือรถติดกลางสี่แยกมาแล้ว จึงกลัวว่าจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ 

เบื้องต้น กลุ่มตัวแทนจึงต้องการเรียกร้องให้บริษัทแสดงความรับผิดชอบและชี้แจงถึงสาเหตุปัญหาที่แท้จริงของรถรุ่นนี้ พร้อมเสนอให้บริษัทยืดอายุประกันออกไป เนื่องจากมีรถหลายคันที่ยังต้องเข้าซ่อมต่อเนื่อง และสำหรับบางคันที่มีการเปลี่ยนเกียร์แล้วหลายครั้ง แต่ยังเกิดความผิดปกติ และบริษัทยังแจ้งว่าไม่สามารถหาสาเหตุได้ เจ้าของรถต้องการให้บริษัทซื้อรถกลับคืน เพราะไม่มีความมั่นใจในการใช้งานอีกต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น